Hướng dẫn tư vấn và xác nhận đơn hàng

A. Khi tư vấn:

Luôn đặt vấn đề tại mình không lấy được đơn chứ không đẩy vấn đề do khách hàng khó khăn hay không hiểu này kia. Đầu tiên là mình phải hiểu tâm lý từng loại khách, rồi sau đó nắm chắc loại sản phẩm tư vấn. Tiếp theo là tự tin chốt đơn chứ đừng sợ. Nếu cần làm rõ hơn cái gì nói chuyện qua điện thoại sẽ dễ tư vấn hơn rất nhiều, tránh được hiểu nhầm. Việc tư vấn qua điện thoại có thể xin số đt của khách hoặc để KH họ đặt xong rồi gọi tư vấn trao đổi

B. Xác nhận đơn hàng:

1. Kích thước sản phẩm

2. Màu sắc: mỗi sản phẩm có thể có 1 hoặc nhiều màu khác nhau như màu mặt, màu chân...

3. Chất liệu: mỗi sản phẩm có thể có 1 hoặc nhiều chất liệu khác nhau như chất liệu mặt, chất liệu chân...

C. Giao hàng: 

Khi liên hệ giao hàng, ngoài hẹn giờ giấc, cần lưu ý khách:

1. IBIE chỉ giao hàng ở tầng trệt => KH cần chuẩn bị người nhận VÀ phương tiện nhận, đặc biệt với hàng cồng kềnh. Nếu KH ở chung cư, đề nghị KH cần làm việc với tòa nhà trước để xin phép, đồng thời chuẩn bị người và phương tiện nhận hàng. Nhiều trường hợp phải cần xe trung chuyển từ trệt xuống hầm rồi mới đi lên nhà KH (như ở chung cư) thì KH phải chuẩn bị trước như gọi ba gác hoặc xe nhỏ hơn....và mọi chi phí do KH tự chịu.

Giải thích thêm: vì IBIE giao hàng qua dịch vụ Lalamove nên chỉ hỗ trợ giao tời trệt. Nếu cần thiết, IBIE có thể đặt dịch vụ giao hàng lên lầu cho KH nhưng phải nói rõ đây chỉ là giúp KH chứ không phải trách nhiệm của IBIE, vì việc đặt dịch vụ này có thể được có thể không được. Và Lalamove chỉ có 1 tài xế kiêm giao hàng nên dù dùng dịch vụ nào thì đối với hàng cồng kềnh vẫn cần KH có người nhận.

Nếu gặp KH khó khăn hoặc cần hỗ trợ người nhận thì cử Nhân viên IBIE đi cùng Lalamove và tính ngày công bình thường. Có thể thương lượng để KH trả tiền cho dịch vụ này (500k/người/ngày).

2. Nhắc khách kiểm tra cách di chuyển hàng hóa từ tầng trệt đến vị trí đặt để tránh sự cố như đi không lọt thang máy, cầu thang...

3. Đối với các sản phẩm cần lắp đặt như giường tủ, IBIE chỉ hỗ trợ lắp đặt, còn việc nhận hàng vẫn như mục 1, 2. Tức là KH vẫn phải chuẩn bị người nhận hàng rồi đưa đến vị trí lắp đặt, sau đó người của IBIE sẽ tới lắp đặt (cùng lúc hoặc có thể đến sau thời điểm nhận hàng).

4. Mọi chi phí phát sinh tại điểm đến sẽ do KH chịu.

Lưu ý: Nếu KH đặt hàng trên sàn, thì phải nhắc KH quy tắc giao hàng ngay tại lúc XÁC NHẬN đơn. Vì theo chính sách vận chuyển của Sàn thì cũng chỉ tại trệt. KH đã mua trên Sàn đều hiểu điều đó.